Ở bài này, mình sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức phân tích từ khóa căn bản để chọn từ khóa seo hiệu quả cho website, rút ngắn được thời gian seo.
Đồng thời giới thiệu thêm một số kiến thức phân tích từ khóa nâng cao để áp dụng vào từng mặt hàng kinh doanh của các bạn, giúp cho việc bán hàng đạt hiệu quả cao hơn.
Công cụ phân tích từ khóa
Có nhiều công cụ phân tích từ khóa nhưng phổ biến nhất vẫn là công cụ google keyword tool planner, đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí của google Adwords, giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa và tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
Đầu tiên, trên trình duyệt tìm kiếm google các bạn gõ google keyword tool planner, chọn kết quả đầu tiên.
Đăng nhập tài khoản gmail.
Nếu tài khoản gmail của bạn lần đầu vào trang này thì sẽ có giao diện giống như sau:
Đừng nhập gì cả bạn nhé, vì mình đang muốn sử dụng google keyword tool planner, không phải chạy quảng cáo nên ta sẽ chọn bỏ qua hướng dẫn thiết lập.
Một trang mới hiện ra, bạn giữ nguyên mặc định và nhấn Lưu và tiếp tục.
Nhập từ khóa các bạn đang định chọn vào khung sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau đó chọn Lấy ý tưởng.
Tiếp tục chọn tab Ý tưởng từ khóa dưới bảng thống kê nhé các bạn.
Để ý 3 thông số:
- Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng: càng thấp càng dễ seo
- Cạnh tranh: thấp - trung bình - cao (độ khó tăng dần)
- Giá thầu được đề xuất (CPC): càng thấp càng dễ seo
Phân tích từ khóa căn bản:
- Có 3 tiêu chí quan trọng: số lần tìm kiếm + độ cạnh tranh + độ dài từ khóa.
- Chọn từ khóa trực tiếp nếu thỏa 2 trong 3 điều kiện sau:
- số lần tìm kiếm <= 500
- độ cạnh tranh thấp
- độ dài từ khóa >= 4 chữ
Như hình trên từ khóa cần seo là quạt trần panasonic. Xét 3 điều kiện:
- số lần tìm kiếm 3600 > 500
- độ cạnh tranh cao
- độ dài từ khóa < 4 chữ
Để chọn từ khóa gián tiếp thì các bạn cuộn trang xuống phía dưới xem những từ khóa (theo mức độ liên quan).
Như ví dụ trên thì mình chọn được từ khóa quạt trần panasonic có điều khiển từ xa:
- số lần tìm kiếm 10 < 500
- độ cạnh tranh cao
- độ dài từ khóa > 4 chữ
OK! Vậy là xong rồi đấy. Các bạn có thể để lại bình luận phía dưới về các từ khóa các bạn chọn, mình sẽ góp ý thêm để seo dễ hơn.
Phân tích từ khóa nâng cao
Nói nâng cao cho nó nguy hiểm chút thôi chứ đây là những kiến thức rất dễ mà các bạn còn rành hơn cả mình, nhưng chẳng qua là các bạn chưa để ý thôi.
- Seo từ khóa ở giai đoạn nào là thích hợp (dành cho những bạn kinh doanh nhiều mặt hàng)?
- Seo từ khóa có dấu hay không dấu?
- Seo từ khóa ở trang google.com hay google.com.vn (phát sinh từ lúc dns của google.com.vn bị hack)?
- Đi tắt đón đầu
- Vào tháng đỉnh điểm seo rất khó lên vì người khác đã nằm top hết rồi.
- Dù có seo lên trong tháng đỉnh điểm thì cũng chẳng bán được hàng (lên top là cuối tháng ** nó rồi bán cho ai nữa, chờ năm sau thì được)
- Seo từ khóa ở trang google.com hay google.com.vn: như mình đã nói ở trên thì cái này phát sinh từ lúc dns của google.com.vn bị hack nên nhiều bạn hay thắc mắc cái này. Theo mình thì làm ở trang nào cũng được. Còn nếu bắt chọn thì chọn google.com vì người dùng họ nhát nhập lắm...trước đây thì gõ google.com sẽ tự chuyển hướng qua google.com.vn, nhưng giờ thì hết rồi.
OK! Giờ thì đã chuẩn bị trong đầu một ý tưởng về từ khóa cần seo rồi chứ nhỉ? Quay lại cách seo blogspot để tiếp tục nhé. Còn nhiều việc để làm lắm, cố lên nào!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét